Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Đang hiển thị bài đăng từ Tháng 10, 2024

Tranh cãi khi phạt cọc

Toà Cần Thơ vừa xử một vụ tranh chấp khá thú vị. VỤ VIỆC A bán cho B lô đất 2.500 m2 với giá 10 tỷ đồng. Thay vì kí Hợp đồng mua bán, hai bên kí Hợp đồng uỷ quyền [định đoạt]. Sau đó B phân lô bán nền.  B đã kí hợp đồng đặt cọc với C. Theo đó C đặt cọc 200 triệu đồng. Theo hợp đồng đặt cọc, bên nhận cọc không thực hiện đúng cam kết thì phải  bồi thường gấp hai lần số tiền đã đặt cọc . 

Vai trò của Quản trị trong vụ khủng hoảng tại Lộc Trời

  Chủ tịch Hội đồng quản trị của Lộc Trời trong cuộc phỏng vấn truyền thông gần đây đã bày tỏ rằng  Lộc Trời đã sai lầm trong việc chọn người dẫn dắt và điều hành. Công ty đã ở trong một trận đánh mà có nội gián vào sâu bên mình nhưng mình lại giao quyền điều hành cho người đó. Người đó có thể coi như đã dẫn công ty vào một cái bẫy và chúng ta bị địch phục kích ở đó. Kịch bản được đưa ra vô cùng tinh vi. [Nguồn: Nhipsongthitruong ngày 08/10/2024]

Dân bỏ tiền vào đâu khi Nhà nước đánh thuế sở hữu nhiều nhà?

  Bài đăng trên Saigon Times ngày 03/10/2024 Mấy hôm nay truyền thông đưa tin Bộ Xây dựng     đang bàn chuyện đánh thuế với bất động sản thứ hai. Nói nôm na là từ bất động sản thứ hai trở lên, người sở hữu phải chịu thuế. Hệ quả của chuyện này là gì? Người nào mua càng nhiều nhà đất, thì càng phải chịu thuế khi sở hữu. Khi bị đánh vào túi tiền, về mặt lý thuyết người ta sẽ phân bổ tiền vào chỗ khác, không đầu cơ nhà đất nữa. Theo qui luật cung cầu, khi cầu của một món hàng giảm, giá của món hàng đó cũng sẽ giảm .